Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ quát bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, vớiđa dạng sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để sở hữu thể mua ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy PR. cácbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Tìm hiểu 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai tráigần như nhà lăng xê mắc phải.

cácsai tráiđấy, mình thấy mangtới 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muamục tiêu cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng hề vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được phân phốitới đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách thức đằng sau những thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là những kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cácbí quyết target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua đông đảo đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

toàn bộcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmtốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyên chở là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là phổ quátkhi bạn vừa đề cập về món đồ gì đấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đó,

đôi chút Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tưởng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng khách hàngtiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

hầu hếtnhữngcách thức target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

trong khi chưa tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target lăng xê Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • tậumuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongcác bạn của bạn.

tỉ dụ mình phân phốidịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể vận dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên ứng dụng để rà soátvới hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm vớiphương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtcách thứcphải chăng nhất để bạn mua được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất thiết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn mang1tài khoảnPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảntruyền bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và chi phíquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đókhi mà bạn khiến cho hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đónhữngtình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight quý kháchchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo trương mụctruyền bá Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột vàiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtdòng hoặc đa dạng video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để PR. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtbí quyết mà mình dùngkhi đã mang được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làkhi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi những người này để sản xuấtlăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở cách thứckhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã với1 cơ số đối tượng biết tới bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1tỉ dụ khác

Bạn chạy quảng bákinh doanhsở hữugiác độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại mộttruyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để săn sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách bạn sử dụngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng cáo. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngngười dùng Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy PR.

vớiphương pháp mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • bí quyết cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cáccái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc truyền bá của bạn hiệu quả hay ko, truyền básở hữu được cung ứngtới đúng đối tượng khách hàngmục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụctruyền bávớiảnh hưởngtới Target?

khi bạn chạy lăng xêmột sản phẩm tới1lực lượng đối tượng một mựcmangmộtthời gianmộttrương mụcPR, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụclăng xê của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhsản xuấtquảng cáo của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là thấp nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haitrương mụctruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy nhiềuloại sản phẩm, cho phổ quátmẫu đối tượng khác nhau, trên cộngmộttrương mụcPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ tất cả, và nó kohội tụ vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

làmtài khoảnquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1hàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 3 website tậu follow Instagram tiết kiệm giá tiền, uy tín cao

TOOLSEEDING | PHẦN MỀM TẲNG FOLLOW TIKTOK AN TOÀN NHẤT NẲM 2021

Bán xịn quả có thủ thuật hack like Fanpage Facebook